×

Penhouse nghĩa là gì?

Penhouse nghĩa là gì? Thế nào là một penhouse tiêu chuẩn? Tại sao penhouse lại thu hút nhà đầu tư như vậy?

Khái niệm Penthouse nghĩa là gì?

Penhouse nghĩa là gì? đang là câu hỏi được rất nhiều người tìm hiểu và trong bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Khái niệm penhouse nếu được dịch sát nghĩa theo tiếng anh thì penhouse có nghĩa là “căn hộ áp mái”. Đây là cấu trúc nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái.

penhouse nghĩa là gì

Khi các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ở châu Âu nhận ra tiềm năng trong việc tạo những không gian sống ấn tượng, họ đã tận dụng tối đa không gian tầng mái, và triển khai được dạng căn hộ độc đáo và sử dụng luôn tên là penthouse.

Tóm lại Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà chung cư cao tầng. Penthouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng. Mang đẳng cấp khác biệt so với những căn hộ còn lại.

Penthouse cũng là một dạng nhà cao cấp với không gian rộng lớn, view đẹp, tầm nhìn thoải mái thiết kế sang trọng. Bạn sẽ thấy không gian diện tích thiết kế, tầm nhìn đặc biệt và khác biệt với các công hộ thông thường. Và trong mỗi tòa nhà chúng có số lượng giới hạn nào đó.

penhouse nghĩa là gì

Bên trong căn hộ Penthouse thường có khoảng không thông tầng được thiết kế lớn và không có quá nhiều các vách ngăn tạo hiệu ứng giếng trời. Mang đến sự thông thoáng và ngập tràn ánh sáng cho căn hộ. Đặc biệt hơn gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo cho phong cách và không gian sống riêng.

Căn hộ penhouse đầu tiên ra đời khi nào?

Căn hộ Penthouse xuất hiện đầu tiên trên thế giới vào năm 1923 – thuộc tòa nhà Plaza Hotel, sở hữu tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm Thành phố New York. Sau đó, loại hình căn hộ Penthouse bắt đầu nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường bất động sản, xuất hiện nhiều ở các dự án cao tầng và phát triển mạnh trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, một dự án cao tầng chỉ có từ 1 – 2 căn Penthouse thiết kế sang trọng – thể hiện đẳng cấp chủ nhân.

penhouse nghĩa là gì

Dần dần câu hỏi penhouse nghĩa là gì nhận được sự tìm hiểu rất lớn từ các nhà đầu tư. Những nhà đầu tư đã nhận thấy được điều thú vị của vị trí tầng cao nhất tại các tòa nhà lớn nên đã tận dụng không gian này để có thể tạo nên những không gian sống vô cùng ấn tượng và thoải mái, sang trọng với thiết kế đa dạng mà phù hợp với rất nhiều gu thẩm mỹ của con người.

Nguồn gốc của Penhouse tại Việt Nam bắt đầu từ đâu?

 Tại Việt Nam, khái niệm "căn hộ Penthouse" chỉ mới bắt đầu xuất hiện và được biết đến trong những năm gần đây khi mà hàng loạt các khu chung cư, các căn hộ cao cấp, các khu đô thị kiểu mẫu, các khu đô thị tiện ích xuất hiện.

penhouse nghĩa là gì

Bên cạnh đó, khi nền kinh tế đất nước đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì sẽ càng có rất nhiều người giàu có muốn được hưởng thụ một cuộc sống vô cùng thoải mái, nên họ tìm đến những căn hộ cao cấp hơn trong đó rất nhiều người mơ ước có thể sở hữu cho mình một căn Penthouse.

Đặc điểm của căn hộ penthouse hoàn chỉnh

 Penthouse được thiết kế với kiến trúc rất đẳng cấp, hoàn hảo. Sở hữu lối thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Đặc biệt so với các căn hộ khác. Pen thouse nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và có 2 tầng. Cầu thang dẫn lên tầng 2 được bố trí nằm một bên của căn hộ.

Diện tích rộng với thiết kế mở, trần nhà cao mang đến không gian rộng rãi và thoáng đãng. Điều quan trọng nhất chính là các căn hộ penthouse phải có tầm nhìn đẹp, không bị chắn view. Các căn hộ penthouse thường được thiết kế với các mặt kính ở mặt ngoài căn hộ để mở tối đa tầm nhìn.

penhouse nghĩa là gì

Không gian bên trong căn hộ penthouse thường không có tường ngăn các không gian, thường chỉ có tường che với những khu vực riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh hay phòng tắm kính. Có mái hiên hay ban công bao lấy xung quanh căn hộ tầng cao Penthouse. Có không gian nghỉ ngơi ngoài trời dưới mái hiên. Được trang bị nội thất cao cấp và sang trọng.

Cảnh quan thư giãn lí tưởng đó chính là các ban công rộng chạy dọc theo ngôi nhà. Nhưng không phải căn hộ Penthouses nào cũng có ban công. Tuy nhiên đây là điều mà các kiến trúc sư đang hướng tới.

Tầng mái có thể được phân chia thành nhiều căn hộ penhouse. Và được thiết kế vô cùng hoàn hảo gồm nhiều chi tiết độc đáo mà các căn hộ khác không có. Mỗi căn penthouse còn có lối đi riêng, không chung đụng với các căn hộ khác.

Thế nào là căn hộ Penthouse đúng tiêu chuẩn?

Một số năm gần đây ở các Trung tâm một số thành phố lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh xuất hiện rất nhiều căn hộ Penthouse được gắn cho mình nhiều mác như Chung cư hay Căn hộ cao cấp, qua tìm hiểu phát hiện một điều khá thú vị rằng, chẳng có quy định hay tiêu chí nào cho chung cư hay căn hộ cao cấp cả, phần lớn chúng được mặc định bởi người giới thiệu hay cách thức truyền nhận thông tin, vì thế mà không ít người đã dở mếu, dở khóc khi đi dọn vào ở nó chẳng cao cấp như những gì chúng ta nghe. Niềm tin vào đâu bây giờ?

penhouse nghĩa là gì

Trên thực tế cũng có một sô ít văn bản xây dựng quy định một số tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến thiết kế tòa nhà, móng, cấu trúc điện nước, số lượng thang máy... Tất cả những rời rạc này không đủ tạo ra một chung cư cao cấp theo nghĩa thực sự của nó. Vậy đâu mới là một căn hộ Penhouse đúng tiêu chuẩn?

Bên trong căn hộ có bố cục rộng và thông thoáng, tiếp giáp được khí trời bởi vậy việc tiêu thụ điện tiết kiệm. Tầm nhìn xuyên qua những tấm kính lớn mà không bị hạn chế bởi các khung cửa sổ nhỏ. Không có bất kỳ một vách ngăn nào trong căn hộ, hoặc nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng, tạo thành những không gian thoáng và rất dễ dàng cho gia chủ sáng tạo cho căn Penthouse của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà.

penhouse nghĩa là gì

Phòng ngủ master rộng, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Trong đó có thể nối liền với phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng xông hơi,…

Căn hộ được thiết kế với một khoảng không thông tầng rất lớn tạo nên hiệu ứng như một giếng trời, đem đến sự thông thoáng và chan hòa ánh sáng cho căn hộ.

Vách ở phòng nghe nhạc được bọc da với mục đích vừa để trang trí, vừa để phối hợp với vật liệu cách âm, để có được âm thanh sống động trong phòng giải trí và nghe nhạc, cũng như tăng độ thẩm mỹ cho gian phòng này.

Thường thì người ta chỉ chăm chút cho phòng khách hoặc phòng ngủ, tức là chỉ quan tâm đến nhu cầu giao tiếp hoặc nghỉ ngơi của mình. Với thiết kế đặc biệt chú trọng đến nhà bếp, căn hộ Penthouse sẽ là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn Penthouse này, với các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar và nhiều thứ khác nữa.

Chính vì những lý do trên mà hầu hết những căn hộ Penthouse rất kén chủ nhân vì ngoài phong cách sống xa hoa, sang trọng thì giá của nó rất cao (hàng triệu đô-la).

Vì sao giới thượng lưu “Chuộng” căn hộ Penthouse

Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu rõ căn hộ Penthouse nghĩa là gì và thiết kế độc đáo của căn hộ tầng cao Penthouse. Tuy nhiên, có một điều có thể bạn chưa biết – đó chính là lý do giới thượng lưu “chuộng” Penthouse. Bất kỳ một dự án chung cư nào có dòng căn hộ Penthouse xuất hiện trên thị trường thì giới nhà giàu liền săn đón rối riết bởi dòng căn hộ này có những ưu điểm vượt trội sau:

Vị trí đắc địa

Thông thường, căn hộ tầng cao Penthouse nằm tại tầng cao nhất của các tòa chung cư cao cấp. Mà các dự án chung cư này lại thường tọa lạc tại các vị trí đắt giá của thành phố với sự thuận lợi trong kết nối giao thông, dễ dàng di chuyển đến mọi khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, chủ nhân Penthouse còn được thừa hưởng hàng loạt tiện ích cao cấp giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn.

penhouse nghĩa là gì

Tầm nhìn đẹp vô giá

Do vị trí nằm ở tầng trên cùng của các tòa cao ốc nên căn hộ Penthouse sở hữu tầm nhìn từ trên cao và không hề bị che chắn bởi yếu tố nào xung quanh. Do đó, chủ nhân Penthouse có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài đất trời cho dù ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà của mình.

penhouse nghĩa là gì

An ninh đảm bảo – An toàn tuyệt đối

Một dự án chung cư thường có số lượng Penthouse cực ít. Ở hành làng tầng cao nhất được bố trí Camera quan sát với mật độ dày đặc. Ở dưới cổng tòa nhà lại có đội ngũ bảo vệ túc trực 24/24. Hơn nữa, bất kỳ người nào muốn đi thang máy lên tầng Penthouse thì nhất định phải có thẻ riêng.

Không gian sống lý tưởng

Càng ở trên cao càng hạn chế chịu tác động từ ô nhiễm không khí, tiếng ồn sinh hoạt và khói bụi… Nhờ vậy, gia chủ căn hộ tầng cao Penthouse có thể tận hưởng không gian sống lý tưởng và bầu không khí thoáng mát nhất.

Khẳng định đẳng cấp

Giúp gia chủ khẳng định đẳng cấp chính là yếu tố quan trọng nhất khiến giới thượng lưu ưu tiên chọn căn hộ Penthouse để an cư. Bởi thiết kế độc đáo, trau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét và toàn bộ nội thất đều thể hiện sự sang trọng bậc nhất.

Quả thực với những lợi thế riêng biệt, căn hộ Penthouse chắc chắn luôn là siêu phẩm bất động sản nằm trong tầm ngắm của “dân chơi”. Hy vọng rằng, bài viết “Penthouse nghĩa Là Gì? đã cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn đọc đang tìm kiếm.

 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Chọn tỉnh / thành

Miền Bắc
  • Quảng Ninh
  • Hà Nội
  • Hải Phòng
Miền Trung
  • Thừa Thiên - Huế
  • Đà Nẵng
  • Bình Thuận
Miền Nam
  • TP.Hồ Chí Minh
  • Bình Dương
  • Đồng Nai

Chọn quận / huyện

Quên mật khẩu

Hãy cho chúng tôi biết email bạn đã đăng kí để chúng tôi giúp bạn lấy lại mật khẩu của mình